Giảm cân bằng nhảy dây đúng cách, hiệu quả tức thì

Giảm cân bằng nhảy dây là một trong những phương pháp giúp cơ thể đánh tan mỡ thừa một cách nhanh chóng. Phương pháp này có ưu điểm là không tốn nhiều chi phí và thời gian, phù hợp với những người có ít thời gian đặc biệt là các bạn làm văn phòng. Do đó, bạn không được bỏ qua phương pháp giảm cân đơn giản mà hiệu quả bất ngờ này đâu nhé!

1, Giảm cân bằng nhảy dây như thế nào là đúng cách?

Nhảy dây giảm cân

Nhảy dây giúp đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Ảnh Internet

Việc giảm cân bằng nhảy dây giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể thông qua việc tiết mồ hôi khi luyện tập. Đồng thời khiến các bắp tay, bắp chân thon gọn hơn cũng như giúp lượng đường huyết trong cơ thể bạn lưu thông ổn định.
Sau đây, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem giảm cân bằng nhảy dây thế nào cho đúng cách nhé!
Theo các số liệu nghiên cứu thì nhảy dây mỗi 30 phút mỗi ngày giúp bạn đốt cháy được 450 calo. Với mỗi 10 phút nhảy dây liên tục ứng với việc chạy chậm trong vòng 30 phút hay khiêu vũ thể thao 20 phút. Một số nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng việc thực hiện 80 – 100 lần nhảy/phút tương đương với việc chạy bộ 10km hoặc đi xe đạp 30km. Quả là những số liệu đáng để xem xét phải không?

Dây nhảy

Giảm cân bằng nhảy dây là phương pháp đã được chứng minh hiệu quả. Ảnh Internet

Để giảm cân bằng nhảy dây đúng cách và đem đến hiệu quả tốt nhất, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một sợi dây phù hợp với chiều cao của mình. Để thử xem sợi dây có vừa với bạn không, bạn có thể gập đôi sợi dây lại sau đó dùng một chân dẫm lên giữa dây, hai tay cầm 2 đầu sợi dây kéo căng lên phía vai của bạn. Sợi dây phù hợp là sợi có thể kéo căng lên đến vai của bạn.
Tiếp theo là, chuẩn bị một đôi giày tập đế mềm để tránh bị đau chân khi dậm nhảy nhiều lần liên tục. Nhiều bạn thường xem nhẹ việc này và thay vào đó sử dụng dép hay chân trần, nhưng như vậy về lâu dài có thể ảnh hưởng không tốt đến đôi bàn chân của bạn đấy.
Cuối cùng chỉ cần tìm một không gian bằng phẳng, thoáng và không vướng víu để tập luyện. Nên chọn bãi cỏ thay vì sàn cứng vì sàn cứng sẽ gây nhiều áp lực lên đầu gối bạn hơn. Trước khi tập luyện bạn nhớ khởi động thật kĩ các khớp cổ tay, chân, gối, hông và cánh tay nhé. Đó là những vị trí hoạt động nhiều trong lúc bạn luyện tập, khởi động thật kĩ để tránh được chấn thương không may trong quá trình luyện tập. Chúng ta cũng không nên tập luyện sau khi ăn no, hãy để thời gian khoảng 2-3 tiếng cho cơ thể tiêu hóa thức ăn rồi mới nhảy dây nhé. Bạn chỉ nên luyện tập vừa sức, hãy nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt chứ không nên cố gắng quá sức, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

2. Thời gian luyện tập phù hợp cho các bài tập nhảy dây bạn cần biết

Cô gái nhãy dây ngoài trời

Nhảy dây đúng cách để có thêm các lợi ích khác về sức khỏe. Ảnh Internet

Bạn nên dành ra mỗi ngày khoảng 30p để nhảy dây, đây là lượng thời gian phù hợp nhất để cơ thể đốt cháy năng lượng. Thời gian đầu bạn nên tập với tốc độ vừa phải (60-70 lần/phút) sau đó tăng dần tốc độ lên ở những ngày tiếp theo (140-160 lần/phút) và duy trì liên tục.
Với thời gian tập 30 phút mỗi ngày, bạn nên chọn và kết hợp các động tác nhảy phù hợp như hai chân và một chân luân phiên, bài tập nhảy một,hai nhịp mỗi vòng quay, nhảy chéo chân,… Bạn không cần phải nhảy quá nhanh, chỉ cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt. Tuy nhiên cũng không nên tập quá nhẹ bởi như vậy hiệu quả cũng sẽ không cao. Ngoài ra, địa điểm lý tưởng nhất để nhảy giảm cân chính là khu vườn hoặc góc sân thoáng đãng nhà bạn đấy. Còn điều gì tuyệt hơn khi vừa nhảy dây vừa hít thở bầu không khí trong lành lúc sáng sớm đúng không nào!
Bạn lưu ý rằng nhảy dây là bài tập thể dục cường độ cao nên nếu bạn cảm thấy mệt hay khó thở thì hãy nghỉ giải lao rồi sau đó tập tiếp. Việc chăm chỉ luyện tập đều đặn 30 phút mỗi ngày thì một tuần bạn đã đốt cháy được hơn 3000 calo, nghĩa là giảm khoảng 1/2kg rồi đấy. Ngoài ra, việc kết hợp bài tập nhảy dây cùng với đi bộ hay chạy tại chỗ sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ nhảy dây không thôi đấy!

Không chỉ giúp bạn đốt lượng mỡ thừa, quá trình bạn giảm cân bằng nhảy dây còn thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, bảo vệ tim, tăng dung tích của phổi, phát triển trí óc và có lợi rất nhiều cho việc tăng cường sức khỏe của chính bản thân bạn. Hãy cố gắng luyện tập thường xuyên để có được kết quả tốt nhất nhé!

Trúc Nguyễn tổng hợp