5 bài học về marketing online nên gối đầu nằm

Marketing online là một trong những xu hướng hàng đầu hiện nay giúp mang lại sức mạnh giúp cho thương hiệu dễ dàng phát triển. Và chỉ với 5 bài học sau đây bạn sẽ hoàn toàn có thể tự xâm nhập vào lĩnh vực này.

Lập kế hoạch với mục tiêu rõ ràng.

5 bài học về marketing online nên gối đầu nằm

Kế hoạch và mục tiêu

Việc xác lập mục tiêu và các hoạch định trong tương lai rõ ràng là rất cần thiết. Lên một kế hoạch sơ bộ cho đến chi tiết sẽ giúp cho bạn dễ dàng tiếp bước đi từng bước. Việc có cụ thể rõ ràng trong marketing online sẽ giúp bạn hạn chế được rất nhiều nhân lực, tiền vốn. Việc xác định mục tiêu không quá khó khi chỉ cần xác định đối tượng sử dụng sản phẩm, giá cả, thị trường thành thị hay nông thôn. Chỉ với việc lên kế hoạch sơ bộ là bạn đã có thể chạy một chiến dịch quảng bá trên Facebook, Google.

Nội dung – Ông vua của marketing online.

5 bài học về marketing online nên gối đầu nằm

Nội dung – ông vua của marketing online

Khi nói nội dung là ông vua trong lĩnh vực marketing online là hoàn toàn chính xác. Bởi quá trình quảng bá thương hiệu trực tuyến, bạn cần phải xây dựng một nội dung độc đáo thu hút thì mới có được khách hàng. Việc đầu tư, tập trung vào nội dung sẽ giúp cho thương hiệu dễ được biết đến. Nếu một doanh nghiệp bước chân vào thị trường marketing online mà nội dung không rõ ràng cụ thể, sâu sát sẽ dễ dàng bị bỏ lại phía sau. Nội dung nên được các trào lưu của giới trẻ để giúp tăng được lượng khách bị thu hút và dẫn dụ vào nội dung. Thiếu nội dung thì chắc chắn khách sẽ chẳng biết bạn là ai? Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì?

Tìm hiểu xu hướng marketing online.

Tìm hiểu xu hướng phát triển marketing online của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là vô cùng cần thiết. Người ta thường nói rằng “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, tìm hiểu, phân tích đối thủ, học hỏi những cái có sẵn và nâng cấp phát triển. Việc học hỏi và tìm hiểu xu hướng chung không phải là dư thừa khi đây chính là mấu chốt thu hút được một lượng lớn traffic – người dùng vào xem nội dung của bạn. Một nội dung lỗi thời, không đúng trend chính là một con dao giết chết bạn.

Phát triển các nguồn phân phối thông tin.

Không thể nào bạn chỉ tập trung khư khư vào nội dung mà quên đi mất các hình thức giúp cho các nguồn phân phối thông tin phát triển. Nếu nội dung tốt nhưng nguồn phân phối lại dậm chân, không có traffic, khách hàng không biết đến thì chẳng phải “chiếc bánh ngon nhưng không ai thưởng thức”. Do đó, việc phát triển song song giữa nội dung và nguồn phân phối tin là cần thiết. Việc xây dựng, tối ưu website, lập kế hoạch nâng cao thành viên fanpage cùng với việc seeding các diễn đàn để thu lượng traffic tốt cho website. Chỉ khi nào nguồn phân phối tin mạnh thì chính nội dung của bạn mới được tỏa sáng.

Không nên đi “đường tắt” khi làm marketing online.

5 bài học về marketing online nên gối đầu nằm

SEO

Bất kể ngành nghề nào cũng có những phương pháp vô cùng “tà đạo” luôn mang đến sự thành công cho doanh nghiệp. Nhưng tất nhiên “dục tốc bất đạt”, điều gì diễn ra quá nhanh cũng đều có rủi ro. Marketing online cũng vậy, rất nhiều con đường đi tắt giúp thương hiệu và nội dung của bạn được quảng bá rầm rộ và nhanh chóng. Tuy nhiên, đến một ngày nào đó bạn sẽ bị trả giá và vô tình khiến cho thương hiệu của bản thân bị chính các bộ máy tìm kiếm bỏ qua. Vì marketing online dính đến thương hiệu nên việc xây dựng nền tảng lâu dài là vô cùng cần thiết.